Hum nay mình đi coi film nè các bạn, tự thưởng cho mình 1 buổi đi coi film sau khi dọn nhà xong dị đó. Hehe. Phát hiện ra 1 vụ án mới là tự nhiên vô rạp ngồi chờ coi film cái tự nhiên thấy vui hơn hẳn, cuộc đời tươi sáng. Ghê hông? Cũng như truyền thống của riêng mình thì đi coi film hem bao h coi 1 phim đâu nhe, lần này mình coi 3 film (đã có kỷ lục 4 phim bao gồm Up, Night at museum 2, Star Trek và Angels VS Demons nha các bạn nên đừng hoảng hốt với 3 phim Ice age, Transformers 2 và The Proposal…hé hé.

Ice Age coi cũng dzui đó mấy bạn, nhưng mà buồn cái là cái rạp mình coi suất 11h trưa có chừng 10 người trong đó có 5 ông già quá 40, 3 bé con nít, 1 bạn hêm rõ nam nữ và 1 mình (thành phần trẻ trung yêu đời duy nhất) nên cái không khí coi film nó chán gì đâu đó. Có nhiều đoạn dzui lém, mình cười ha ha xong quay lại dòm hình như có mình mình cười. Mấy đứa con nít làm như nó cũng khinh hem thèm cười mà mình cười như điên dại. Film này dễ thương lắm nha, mở đầu cho mình 1 tâm trạng coi film rất là thoải mái. Lẽ ra hem coi film này đầu tiên đâu, mà hùi sáng bị trễ xe điện, đến nơi thấy Transformers ở màn hình bự đã chiếu, nên mình coi film này trước đó chứ. Tại nghe nhiều người chê Transformers quá, cũng nghe nhiều người khen nên mình rất là confused đó mà. Lát nữa mình nói Trans sau, giờ nói típ Ice age hem thui bị chửi là lạc đề là nhục như con cá nục luôn đó.

Ice Age bình thường mình thích con cọp ví con lười nhưng kỳ này mình thik 2 con dzoi hơn nha. Công nhận cái đứa hem có người iu đi coi mấy đoạn gia đình hạnh phúc hay mơ ước ghia dị đó…haha. Con dzoi cái kì này có bầu òi nhe hem, bả có bầu mà ta nói bả chạy nhảy tung tăng muốn rớt đứa con lun á, còn con dzoi ba ta nói sốt sắng ghê lắm. Hễ dzợ nó la cái là nó chạy tám làng tám xã lấy nước đỡ đẻ đó, ghê hem. Từ đoạn này ta si ra là con dzoi này có đọc sách nuôi dạy trẻ đó nghe chưa. Coi đến cuối film thấy nó đẻ ra đứa con dễ thương ghia.

Còn con sóc thì hơi thất vọng, bao nhiu cái dzui nó thảy lên trailer hết roài, trong film còn cứu vớt đoạn tình iu ngàn năm của 2 con này sau 1 hồi bể dâu tranh giành hạt sồi đó nghe. Ta nói, coi đoạn này mà y như Dương Quá ví Tiểu Long Nữ dị, thay vì 2 ng kia leo lên giường băng thì 2 con này chui lên miệng núi lửa thoai, rồ-man-tích dễ sợ hem. Bởi ta nói khi yêu tâm lý hem có bình thường là dị đó =))
Phần 3 xuất hiện thêm cái con siêu nhảm nữa. Hem biết con gì mà nó lấy lá che mắt á. Chòi, khúc nó nói cái dụ che mắt coi cười té ghế luôn nha. 2 con quỷ hay đu theo con dzoi đó, hỏi nhảm bà cố lun à. Ai coi nhớ đoạn này nghe hem. Cứ nghe tới lúc nó chỉ vô cái lá, biểu là “Rudy gave me this” thì là chuẩn bị há họng cười là dzừa đó =))

Rùi, xong Ice Age, qua tới Trans nè, chuẩn bị tinh thần nghe chửi nè. Móa, chưa bao giờ coi film bom tấn nào mà trong đầu tui hỏi “chừng nào film này hết dị?” Đã hem mong chờ gì ròi, xác định là đi coi robot ví xe thoai mà còn phải ôm nguyên cục tức vô người dị đó. Chài, ta nói phần 1 đã hem biết con nào ra con nào rùi, qua đến phần này là mù lun. Ta nói, robot ở đâu mà quá chừng, hem biết con nào với con nào lun. Coi 1 hồi cái tự nhủ con nào có màu mè là phe ta, con nào màu xám bạc ví mắt đỏ ché là bên địch. Dị thoai á. Mèn ơi, film kì này bà má thèn Sam uống lộn thuốc hay sao mà bả nhảm kinh dị luôn nha. Nhảm thấy sợ luôn đó. Còn em Megan thì hết thấy hot rồi, cứ bới tóc 1 cục như má hai á. Có em robot giả gái nhìn đẹp dễ sợ (nhỏ này chắc người Nga nè). Còn thèn Sam vẫn nói nhiều như mọi khi, kì này nó gặp thêm 2 chiến hữu cũng nói nhiều ngang ngửa nó luôn nha. Đáng sợ hem. 1 mình nó nói đã đầy lỗ tai rùi mà giờ thêm 2 thằng nữa. Cha nào viết kịch bản chắc vừa type kịch bản vừa bị vợ chửi hay sao mà type thiếu kiểm soát dị hem biết nữa. Còn Micheal Bay chắc có hận gì với mấy cái sa mạc bên Ai Cập hay sao mà cứ mấy trận lớn là đem qua đó quánh =)) Coi trận cuối cùng y chang mở đầu của phần 1 hà, làm nhìu lúc mình nghi hem biết có cắt của phần 1 cho dzô hem =)) Dòm chung là thất vọng nha các bạn.

Qua tới Proposal nà, chòi oi, ta nói coi film này xong đời tươi sáng ghê lắm nha. Film này thuộc thể loại coi cảnh đầu tiên thì biết kết thúc thía nào vẫn thấy hay với dzui. Nội dung hem có gì hết, coi trailer thì biết rùi. Chị sếp Magaret (Sandra) là người Canada, có anh trợ lý Andrew (Ryan Reynolds) là người Mỹ. Chị này visa sắp hết hạn mà còn bị denied to extend nên có nguy cơ bị đuổi việc, trong lúc bí bách chỉ tuyên bố chỉ với anh Andrew sắp đám cưới nha hem. Ghê hem, dĩ nhiên anh Andrew ban đầu hem có chịu tại chị này được mệnh danh là phù thủy mà. Đó, nghe kể dị là biết cuối film 2 anh chị tìm đc tình yêu đích thực ròi phải hem nè. Nhưng mà film này dù biết kết thúc nhg vẫn muốn ở lại coi cho hết nha mấy bạn. Film này chiếu trước Transformers nha, giờ bị chuyển qua phòng nhỏ òi, mà người coi đông hơn Transformers lun, nên không khí coi film thiệt là xôm tụ. Cười quá trời cười, 2 anh chị tung hứng ví nhau coi tếu lém. Nhưng mà nếu nó chỉ mắc cười thoai thì bạn Thanh Tùng hem có khen lấy khen để như vậy đâu nha. Bởi đơn giản phim này đề cập đến hôn nhân. Coi film này mấy bạn sẽ thấy với người Mỹ họ coi trọng hôn nhân tới mức nào. Tuy là cuộc sống nó phóng khoáng, muốn have sex với ai là have sex liền, nhưng khi đám cưới thì họ rất nghiêm túc. Vì thế, film này thu hút người ta bởi nó đem hôn nhân ra làm trò đùa và có mục đích khác, nên người ta rất quan tâm và cảm thụ nó như một câu chuyện có thật hơn là 1 bộ phim được thêu dệt bởi những người chuyên viết kịch bản. Mọi tình tiết trong phim vừa gần gũi mà lại rất khác biệt, làm người coi rất thich thú vì có thể vừa thấy mình trong đó, vừa mơ ước mình được như vậy (mơ cái gì thì coi film rùi biết).

Coi film này để thấy người Mỹ trưởng thành nghĩ đến hôn nhân, sự nghiệp của họ nghiêm túc đến mức nào. Nhất là nhân vật Andrew, anh này có một thái độ với nghề nghiệp mà mình theo đuổi rất nghiêm túc và say mê. Những bạn trẻ Việt Nam, hay thậm chí có những người đầu hai thứ tóc có bao giờ nghĩ lại mình đang sống và làm việc vì cái gì hay chưa? Tui thiệt thất vọng vì nhiều người để cho ba mẹ, cho người khác quyết định những cột mốc quan trọng nhất trong cuộc đời các bạn. Tui thấy có nhiều người đam mê làm truyền thông nhưng lại chọn đi học ngân hàng. Có những người học xong, tốt nghiệp lại thấy mình không phù hợp với ngành đó. Vì sao vậy? Vì các bạn không tự quyết được cho cuộc đời của mình, phải không? Các bạn là người hiểu rõ bản thân mình nhất mà lại để người khác quyết định thay cho mình. Thật đáng buồn. Mẫu người như Andrew ở Mỹ không thiếu, nhưng ở VN, hình ảnh 1 Andrew là hiếm hoi lắm, trong khi đó, thực tế VN đang rất cần những Andrew như vậy đó. Chỉ khi nào bạn thật sự yêu thích và say mê với công việc, bạn mới đạt được những thành tựu mà có khi đến cuối đời bạn sẽ vẫn tự hào vì mình đã làm được điều đó. Hôn nhân và tình yêu cũng vậy. Hãy tự quyết định cho chính mình!